Mazda có những sự khác biệt gì so với các hãng xe khác

Mazda có những sự khác biệt gì so với các hãng xe khác

Trước tiên chúng ta phải xem hãng xe Mazda đang phát triển và có những định hướng cụ thể ra sao trong tương lai để có thể đưa ra sự lựa chọn dành cho hãng xe Mazda:

1. Tầm nhìn và chiến lược Mazda toàn cầu:

Mục tiêu đến năm 2030, Mazda trở thành “Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản” tương đương với các “Thương hiệu xe châu Âu cao cấp”. Để đạt mục tiêu đó, trước mắt hãng xe đến từ Nhật Bản sẽ nâng tầm Thương hiệu Mazda so với Lexus bằng các Sản phẩm thế hệ 7G, và chúng tôi sẽ thách thức chính mình để đạt được tiêu chuẩn đó.

Mazda đang tinh chỉnh lại các chức năng và đặc tính kỹ thuật của xe để đồng bộ với khả năng sử dụng của con người. Mỗi chiếc xe mà Mazda mang lại là phương tiện hòa hợp với con người và chạm vào xúc cảm của bạn, tạo ra sự kết nối giữa xe và người sử dụng. Mazda luôn tập trung vào khả năng sử dụng của con người, đó là cốt lõi triết lý “Tất cả vì mọi người”.

2. Triết lý phát triển sản phẩm của Mazda:

Năm giá trị riêng biệt mà Mazda đặt lên sản phẩm bao gồm: Thiết kế mang tính nghệ thuật (Artful Design), Nghệ nhân chế tác thủ công (Takumi), Cảm giác lái xe đầy cảm hứng và thú vị (effortless driving), Các giải pháp tinh hoa (ingenious solution), và Con người là trung tâm (Human Centricity).

ĐỂ TẠO RA CẢM XÚC HÒA QUYỆN GIỮA XE VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG, MAZDA THỔI HỒN VÀO TỪNG CHIẾC XE

Những chiếc xe Mazda phải có thiết kế đẹp và năng động với cảm giác chuyển động mạnh mẽ như chuyển động của loài mãnh thú trong tự nhiên. Mazda luôn tạo ra những vật thể biểu cảm trước khi bắt đầu thiết kế chi tiết để tìm kiếm vẻ đẹp thuần khiết của tạo hình. Đây là cách tiếp cận độc đáo riêng có của Mazda về thiết kế. Mazda bắt đầu công việc thể hiện những nguyên tắc đó dưới dạng điêu khắc. Kết quả là Mazda đã tạo nên tuyệt tác “Goshintai” hay “Sao Bắc Đẩu”. Thiết kế KODO bắt đầu từ đây. Đó là lần đầu tiên Mazda thổi hồn vào một vật thể.

3. Chính sách bảo hành, bảo dưỡng:

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH XE MỚI
1. PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng đối với các xe Mazda do Công ty PC phân phối, đã được đăng ký lưu hành và đang hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam.
Áp dụng cho các chủ sở hữu tiếp theo nếu xe còn trong điều kiện bảo hành.
2. THỜI HẠN BẢO HÀNH
Xe Mazda của Quý khách được bảo hành trong vòng 36 tháng hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước, kể từ ngày giao xe đầu tiên (ghi trên phiếu đăng ký bảo hành).
Thời gian thực hiện bảo hành không tính vào thời hạn bảo hành.
3. CÁC CHI TIẾT ĐƯỢC BẢO HÀNH
Ngoại trừ các chi tiết có điều kiện bảo hành đặc biệt như ở mục 4 và các chi tiết không được bảo hành như ở mục 5, tất cả các chi tiết trên xe Mazda của Quý khách sẽ được các Đại lý của Công ty PC bảo hành bằng cách sửa chữa, điều chỉnh hoặc thay thế miễn phí bất kỳ phụ tùng, chi tiết nào bị hư hỏng do lỗi phụ tùng hoặc lỗi lắp ráp được phát hiện.
4. CÁC CHI TIẾT CÓ ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH ĐẶC BIỆT
Các chi tiết dưới đây sẽ được bảo hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất chi tiết đó. Trong trường hợp các nhà sản xuất này không có đại diện hợp pháp và có thẩm quyền tại Việt Nam, Công ty PC sẽ xem xét bảo hành tùy từng trường hợp cụ thể như dưới đây.
4.1 Lốp xe
a) Điều kiện bảo hành chung:
• Lốp sẽ không được bảo hành nếu chiều sâu gai còn lại dưới 1.6mm.
• Những hư hỏng của lốp do các lỗi sau sẽ không được bảo hành:
– Các khuyết tật, hư hỏng do: nổ, thủng, lốp có vết cắt chém, trầy xước do tác động từ bên ngoài.
– Lốp hỏng do quá tải hoặc vượt quá tốc độ cho phép so với chỉ số tải trọng/tốc độ khuyến cáo trên lốp.
– Lốp có vật liệu thêm vào: miếng vá, đá đâm, đá chém, đinh đâm, vết thủng.
– Lốp bị hỏng liên quan đến vận chuyển và lưu trữ (rách, trầy xước hoặc biến dạng), do ảnh hưởng của thời tiết, môi trường hoặc khí ozone, lốp bị cháy, dính xăng dầu.
– Hư hỏng, ăn mòn hoặc cao su hư hỏng do sử dụng dầu có tính chất hóa học, chất lỏng có tính ăn mòn, vật cân bằng hoặc các khí gas dễ cháy.
– Lốp chạy trong tình trạng yếu hơi hoặc mất hơi hoàn toàn.
– Sử dụng lốp sai mục đích.
– Số sê ri của lốp bị cắt, mài, tẩy xóa, đóng lại.
– Lốp bị đắp lốp và có trang trí lốp (sơn, vẽ, …).
• Mọi thiệt hại do tai nạn liên quan đến lốp bị hỏng không thuộc phạm vi bảo hành.
b) Điều kiện bảo hành chi tiết: Theo chế độ riêng của từng nhà sản xuất lốp
4.2 Các chi tiết bảo hành giới hạn 12 tháng hoặc 30.000 km (tùy điều kiện nào đến trước)
• Bình điện (Ắc qui): Các trường hợp ắc qui bị nổ, nứt vỡ, hư hỏng do cạn dung dịch không được bảo hành.
• Thùng sau xe bán tải: Hư hỏng sơn và han rỉ bề mặt của thùng sau xe bán tải không được bảo hành.
• Đầu DVD/CD (đối với xe không có hệ thống Mazda Connect):
Lưu ý:
Đầu đọc DVD/CD bị hư hỏng do sử dụng đĩa DVD/CD không đảm bảo chất lượng (bị nứt vỡ, cong vênh, mốc, chất lượng kém) sẽ không được bảo hành.
Đầu đọc DVD/CD thuộc hệ thống Mazda Connect được bảo hành theo xe.
• Thẻ SD hệ thống dẫn đường (navigation) trên xe có trang bị Mazda Connect chỉ được bảo hành 12 tháng kể từ ngày đăng ký bảo hành.
Lưu ý: Không bảo hành thẻ đối với các loại hư hỏng vật lý, do tác động từ bên ngoài, do dữ liệu bị xóa hoặc thẻ bị nhiễm vi-rút.
• Bóng đèn pha, cos (bóng đèn halogen).
• Camera lùi.
• Led cụm đèn sương mù.
5. CÁC CHI TIẾT KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH
5.1 Các chi tiết thay thế trong quá trình bảo dưỡng định kỳ hoặc hao mòn tự nhiên
• Lọc gió, lọc dầu động cơ, lọc nhiên liệu, lọc gió điều hòa.
• Các loại dây cu-roa.
• Bugi đánh lửa.
• Các loại dầu, hóa chất và chất bôi trơn.
• Má phanh, bố phanh, đĩa phanh, trống phanh, đĩa ly hợp, bạc đạn ly hợp.
• Bóng đèn dây tóc (trừ bóng đèn halogen, đèn pha liền kính).
• Các loại pin chìa khóa điều khiển từ xa.
• Cầu chì.
• Cao su gạt nước.
5.2 Hư hỏng do không bảo dưỡng; bảo dưỡng không đầy đủ; dùng sai nhiên liệu, dầu, chất bôi trơn
• Không bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng không đầy đủ theo sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
• Sử dụng nhiên liệu, dầu, chất bôi trơn không thích hợp theo sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
5.3 Hư hỏng do sử dụng sai
• Sử dụng xe sai mục đích như xe chở quá tải, đua xe.
• Tự ý sửa chữa, điều chỉnh không đúng kỹ thuật, thay đổi thiết kế so với nguyên bản của xe, làm xáo
trộn các chức năng của xe.
• Thực hiện các công việc sửa chữa, thay thế phụ tùng tại những nơi không phải là Đại lý của Công ty PC.
• Thay thế phụ tùng hoặc phụ kiện không do Công ty PC cung cấp.
• Can thiệp vào hệ thống điện trên xe để lắp thêm các phụ kiện không do Công ty PC cung cấp.
5.4 Những hư hỏng không xác định được phạm vi bảo hành do thay đổi chỉ số đồng hồ công-tơ-mét
• Bất kỳ sửa chữa, can thiệp nào làm thay đổi chỉ số Km đã đi được trên đồng hồ công-tơ-mét, hoặc
không xác định được Km đã chạy đều thuộc trường hợp không được bảo hành.
• Trong trường hợp phải thay thế đồng hồ công-tơ mét, thay thế này cần được thực hiện tại các Đại lý
của công ty PC và cần có xác nhận của Đại lý về thời gian thay, số km trên đồng hồ cũ, số km trên
đồng hồ mới sau khi thay thế.
5.5 Những hư hỏng do nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của Nhà Sản xuất
Những hư hỏng do nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của Nhà sản xuất, bao gồm và không giới hạn bởi:
• Hư hỏng chi tiết và bề mặt chi tiết do sự tác động của các yếu tố bên ngoài như chất hóa học, nhựa cây, phân chim, cát, đá văng, mặt đường xấu, mưa acid, mưa đá, bão, sấm chớp, lũ lụt, muối, nước biển, sự xâm nhập của nước từ bên ngoài, và các yếu tố thiên tai khác.
• Sự hao mòn tự nhiên, rách hoặc biến chất như sự đổi màu, biến dạng, các vết ố của các chi tiết.
• Bất kỳ hư hỏng sơn, đổi màu, hư hỏng các chi tiết hoặc ăn mòn bề mặt chi tiết do sửa chữa vỏ không đúng theo các thông số của Mazda hoặc sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc sửa chữa ở những
nơi không phải là Đại lý của Công ty PC sẽ không được bảo hành.
• Bất kỳ sự ăn mòn bề mặt, đổi màu của toàn bộ các chi tiết của hệ thống xả sẽ không được bảo hành.
• Hư hỏng các chi tiết do xe vận hành trên đường ngập nước hoặc trong khu vực ngập nước.
• Hư hỏng động cơ do nước, chất lỏng từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ (xe bị thủy kích).
• Hư hỏng do can thiệp vào hệ thống điện trên xe để đấu nối, lắp thêm các phụ kiện ngoài tiêu chuẩn
trang bị của xe.
• Hư hỏng do các loại động vật, côn trùng, gặm nhắm (mối, chuột..) gây nên.
5.6 Các chi phí và thiệt hại khác
Trừ khi được quy định khác đi bởi quy định pháp luật, các chi phí và thiệt hại sau sẽ không thuộc phạm vi
bảo hành:
• Tất cả chi phí, thiệt hại không phải để khắc phục những hư hỏng thuộc phạm vi nội dung bảo hành theo
Sổ bảo hành này, bao gồm và không giới hạn bởi các chi phí gọi điện thoại, chi phí thuê xe, thiệt hại do
không có xe sử dụng, thiệt hại về thương mại, hoặc các thiệt hại, chi phí khác.
• Mọi chi phí, thiệt hại do tai nạn giao thông không thuộc phạm vi bảo hành.
BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ

1. Bảo dưỡng định kỳ

• Vì sao bảo dưỡng định kỳ là quan trọng
Để đảm bảo chiếc xe của bạn luôn trong tình trạng hoàn hảo và an toàn, việc bảo dưỡng định kỳ được thực hiện bởi kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp, phụ tùng chính hãng chất lượng cao, MAZDA có thể cung cấp dịch vụ bảo dưỡng phù hợp nhất cho xe bạn.
• Lịch bảo dưỡng định kỳ

2. Các hạng mục bảo dưỡng

3. Bảo dưỡng nhanh

Với nỗ lực đáp ứng tối đa nhu cầu chăm sóc cho chiếc xe nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, Dịch vụ Bảo Dưỡng Nhanh (Quick Maintenance) ra đời nhằm nâng cao hiệu suất phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn MAZDA toàn cầu. Dịch vụ Bảo Dưỡng Nhanh hiện có tại các Showroom/đại lý chính hãng của VIANA MAZDA là một quá trình đầu tư có chiều sâu cả về thiết bị đặc chủng lẫn đội ngũ kỹ thuật chọn lọc được đào tạo liên tục, có bề dày thời gian và đúc kết kinh nghiệm thực tiễn. Điều này giúp việc thực hiện các hạng mục bảo dưỡng đều được tuân thủ theo đúng quy trình bảo dưỡng chuyên nghiệp của Tập đoàn MAZDA Motors Nhật Bản.
Dịch vụ Bảo Dưỡng Nhanh sẽ giúp Quý khách hàng rút ngằn được thời gian chờ đợi tại trạm dịch vụ giảm xuống chỉ còn 60 phút (tính từ khi Quý khách ký lệnh sửa chữa bàn giao xe cho đến lúc xe sẵn sàng được giao), trong khi quy trình bảo dưỡng thông thường phải mất đến 150 phút.
  

Khoang bảo dưỡng nhanh được đầu tư những thiết bị chuyên dùng hiện đại, đồng thời chúng tôi liên tục cải tiến quy trình dịch vụ để tăng năng suất tối đa phục vụ Quý khách hàng. Để thực hiện được điều này, tất cả thành viên từ cố vấn dịch vụ, quản đốc, kỹ thuật viên, nhân viên phụ tùng đều phải trải qua nhiều đợt tập huấn kỹ lưỡng.

 • Một số hình ảnh trong quá trình Bảo dưỡng nhanh
4. Chi nhánh trực thuộc của Mazda đẳng cấp và hiện đại:

Không gian showroom rộng rãi và thoáng đãng, thuận tiện cho quý khách hàng tham quan, lựa chọn các mẫu xe du lịch Mazda sang trọng, trẻ trung cũng như nhận đầy đủ các dịch vụ hậu mãi của VinaMazda.

Riêng khu trưng bày showroom có diện tích 1.000m2, trưng bày đầy đủ các dòng xe thương hiệu Nhật Bản đang được khách hàng quan tâm và đánh giá cao như mẫu xe cỡ nhỏ Mazda 2, các mẫu sedan Mazda 3, Mazda 6 đến các dòng xe CUV CX-5, SUV CX-9, và mẫu xe pick-up Mazda BT-50.

Xưởng dịch vụ showroom MAZDA Bình Tân có diện tích 3.000m2 được đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, bao gồm: khu vực sửa chữa thân vỏ, máy chuẩn đoán, máy kiểm tra bình điện, phòng sơn nhanh, phòng sơn sấy, hệ thống pha sơn vi tính, khu đồng sơn xe mới và kho phụ tùng chính hãng.

Khách hàng đến với showroom sẽ được tiếp đón nồng hậu từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, am hiểu sản phẩm. Ngoài ra, các chuyên viên kỹ thuật của showroom luôn sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về tư vấn, sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe của khách hàng.

5. Phục vụ khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp:

Không chỉ có những sản phẩm tối ưu với thiết kế độc đáo, Mazda còn có đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, có kiến thức sâu rộng và thái độ phục vụ ân cần, chu đáo, giúp khách hàng chọn được mẫu xe ưng ý nhất. Ngoài ra, khách hàng khi mua xe tại Mazda sẽ nhận được những ưu đãi về giá cả cũng như những quà tặng đi kèm siêu hấp dẫn. Đặc biệt, khách hàng khi được bàn giao xe cũng sẽ được chuyên viên tư vấn bán hàng tại đây hướng dẫn tận tình và tổ chức một buổi lễ bàn giao xe cực kì chuyên nghiệp, đẳng cấp với những quà tặng đi kèm theo sở thích của từng quý khách hàng như một hãng xe hạng sang thật sự.

 Bàn giao giấy tờ xe cho Khách hàng

 

 Nâng ly rượu chúc mừng Khách hàng đón chào thành viên mới

 

Bàn giao xe cho Khách hàng

 

 Bàn giao xe cho Khách hàng

Trả lời

0938.534.062
0938.534.062
Thiết Kế Bởi Vĩnh XD